Tuesday, July 17, 2018

เสน่หาซ้อนซ่อนรักร้าย บทนำ



สกายเมธีแอร์ไลน์ส” เป็นสายการบินระดับชาติที่ได้รับความนิยมในอันดับต้นๆ ของเอเชีย ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การบริหารงานของนักธุรกิจหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงอย่าง นายภานุ สีหราชเมธี ผู้ที่เข้ามาดำรงตำแหน่งประธานบริหารอย่างไม่ทันตั้งตัวจากการสูญเสียประมุขใหญ่แห่งสกายเมธีแอร์ไลน์สด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์อย่างกะทันหัน ทำให้เขาซึ่งอยู่ในฐานะลูกชายคนโตต้องเป็นผู้แบกรับภาระและหน้าที่อันหนักอึ้งนี้ไว้ตั้งแต่เขากำลังศึกษาอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 3 โดยมีอายุเพียงแค่ 20 ปีเท่านั้น

ส่วน นาวิน สีหราชเมธี ผู้ที่เป็นบุตรชายคนเล็กของวงศ์ตระกูลนั้น ได้ตัดสินใจหันหลังออกไปจากคฤหาสน์หลังใหญ่เพื่อหลีกหนีความวุ่นวายและเพื่อทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะที่กำลังศึกษาอยู่เพียงแค่ชั้นมัธยมปลายเท่านั้น ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นพิธีศพของบิดามารดาแล้ว เขาได้ทำเรื่องส่งตัวเองไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศทันที โดยนายสมภพทนายความประจำตระกูลผู้ที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและหุ้นส่วนของบิดาซึ่งทุกคนต่างก็ให้การไว้วางใจ เป็นผู้ให้คำแนะนำและเป็นธุระดำเนินการจัดหาทั้งที่เรียนที่พักรวมถึงดูแลในเรื่องของความเป็นอยู่ให้อย่างเรียบร้อย

ผ่านไปเกือบสิบปีแล้ว ที่ตระกูลสีหราชเมธีที่มั่งคั่งต้องสูญเสียเสาหลักทั้งสองคนไปในคราวเดียวกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ภานุต้องรับภาระดูแลทุกคนในครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นแม่นมที่เขาเคารพรักเสมือนญาติผู้ใหญ่ แม่ครัว คนรับใช้ รวมไปถึงคนขับรถ ซึ่งทุกคนล้วนอยู่ในความปกครองของเขาทั้งสิ้น และพร้อมกันนั้นเขายังต้องทำหน้าที่เป็นผู้บริหารสูงสุดในธุรกิจสายการบินที่ใหญ่โตของวงศ์ตระกูลอีกด้วย โดยผู้เป็นบิดานั้นได้ปูทางอนาคตที่มั่นคงนี้ไว้ให้กับเขาและน้องชาย ซึ่งมันอาจจะเร็วเกินไปที่เขาต้องเข้ามารับหน้าที่ในตอนนี้ แต่ในเมื่อไม่มีทางเลือกอื่นใดแล้วเขาจึงต้องตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและหาความรู้ให้มากที่สุดโดยการละทิ้งช่วงชีวิตแห่งความสุขของวัยรุ่นหนุ่มสาวทั่วๆ ไป แล้วหันมาสนใจพากเพียรฝึกฝนพยายามใช้ความสามารถและสติปัญญาอันชาญฉลาดที่ได้สืบสายเลือดมาจากคนเป็นพ่อเข้ามาใช้ในการบริหารงานแทนท่าน บวกกับประสบการณ์ที่เคยติดตามเข้ามาดูงานในบริษัทรวมถึงร่วมประชุมด้วยหลายครั้ง ทำให้ปัจจุบันสายการบินสกายเมธีแอร์ไลน์ส มีชื่อเสียงโด่งดังและเป็นที่ยอมรับของทุกๆ ประเทศในแถบเอเชียอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีข้อกังขาใดๆ

No comments:

Post a Comment